Anne-Sophie Mutter & Herbert von Karajan: Xung quanh bản video Beethoven Concerto op.61(1984)

1984, cô bé Anne-Sophie Mutter và nhạc trưởng của thế kỷ 20 Herbert von Karajan cùng dàn nhạc Berliner Philharmoniker đã thu phim bản Violine Concerto Rê chưởng, opus 61 của van Beethoven, trong khi đó chẳng ai biết về nó? Sau khi ông Karajan qua đời, bộ phim này mới được biết đến.
Bản Concerto này đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình cùng làm việc giữa Karajan và A.S. Mutter. Họ biểu diễn, ghi thu bản này nhiều nhất trong tất cả những bản Violine Concerto nổi tiếng.
Khi thu lần đầu tiên, Anna-Sophie Mutter mới 16 tuổi, lần cuối khi cô 20. Cả 2 lần thu đều không có khán giả. Trong khi bản thu đầu tiên ra đĩa vynil lan truyền cả thế giới, bản thu sau (do Karajan tự bỏ tiền) ông không phát hành ra công chúng. Lâu sau cái chết của ông, bản mới được in ra Video Disc, không mấy ai biết. Thực tế, bản thu sau mới là đỉnh cao của thành quả làm việc chung của 2 nghệ nhân và dàn nhạc lừng danh thế giới.
Trong document film này thu thập các đánh giá của các nhạc sĩ hôm nay, trong đó có nữ nghệ sĩ violine trẻ Lisa Batiashvili, của những thành viên giàn nhạc Berliner Philharmoniker thời đó và bản thân Anne-Sophie Mutter. Họ xem và nghe bản thu thứ 2, nhận xét về âm nhạc, quan hệ làm việc nghệ thuật giữa 2 nghệ nhân tài ba này.
Hôm nay sau 40 năm, bà vẫn còn được người hâm mộ âm nhạc khắp nơi ngưỡng mộ, cái bí quyết của sự nhào nặn, làm việc khổ công giữa Mister Music và nữ thần đồng âm nhạc.

blank
最新情報をチェックしよう!
>
CTR IMG